กลับมาแล้ว! ‘เปร็อตติ’ โว ‘โรม่า’ คืนฟอร์มหลังคว้าผลบอลเหนือ ‘อูดิเนเซ่’!!

ดีเอโก้ เปร็อตติ

กลับมาแล้ว! ‘เปร็อตติ’ โว ‘โรม่า’ คืนฟอร์มหลังคว้าผลบอลเหนือ ‘อูดิเนเซ่’!!

       มั่นอกมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าต้นสังกัดสามารถกลับมาอยู่ในแนวทางการเล่นที่ถูกต้องได้อีกครั้งแล้วสำหรับทางด้านของดีเอโก้ เปร็อตติ ปีกตัวเก่งหมาป่า อาแอส โรม่า

ดีเอโก้ เปร็อตติ
ดีเอโก้ เปร็อตติ
Credit: sbonsi / Shutterstock.com

เมื่อล่าสุดนักเตะได้ออกมากล่าวโวผ่านสื่อว่าทีมได้กลับมามีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งแล้วหลังจากเป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะอูดิเนเซ่ได้ถึงถิ่นสตาดิโอ ฟริอูลี่ด้วยผลบอล 2-0 ในเกมลีกนัดล่าสุดพร้อมกับขยับขึ้นรั้งอันดับสามในตารางคะแนนลีก

       ทั้งนี้โรม่าของกุนซือฟรานเชสโก้ถือว่ามีผลงานช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมทีเดียวจนถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งลุ้นซิวสคูเด็ตโต้ลำดับต้นๆ

ทว่าหลังจากผ่านช่วงครึ่งฤดูกาลไปผลงานของพวกเขากลับแผ่นลงจนถูกทีมอย่างเอสซี นาโปลี และยูเวนตุสทำแต้มทิ้งห่างมากขึ้นเรื่อยๆจนส่อแววหมดลุ้นแชมป์แล้วก่อนที่จะกลับมาทำได้ดีอีกครั้งในช่วงไม่กี่เกมหลังและในแมตช์ล่าสุดก็เพิ่งบุกไปเอาชนะอูดิเนเซ่มาได้ด้วยผลบอล 2-0 จากผลงานของอันเดอร์ และเปร็อตติช่วยกันทำคนละหนึ่งประตู

และจากผลงานดังกล่าวนี้เองทำให้เปร็อตติออกมากล่าวแสดงความมั่นใจผ่านสื่อว่าต้นสังกัดกลับมาอยู่ในแนวทางการเล่นที่ถูกต้องได้อีกครั้งแล้ว

“ตอนนี้เรากำลังกลับสู่ฟอร์มที่ดีเหมือนในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เราค่อยๆกลับมา และมันสำคัญมาก มันเป็นสิ่งที่ช่วยเรียกความมั่นใจ และทำให้เรารู้สึกพร้อมสำหรับการลงเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ลีก” (รอบ 16 ทีมสุดท้ายพบกับชัคตาร์โดเน็ตค์ส)

 “สำหรับเกมในลีกนอกจากยูเวนตุส และนาโปลีแล้วทุกทีมต่างพากันทำแต้มหล่นไปมากมายในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา ดังนั้นชัยชนะนัดนี้ของเราจึงสำคัญสำหรับเรามากทีเดียว”

ทั้งนี้ผลงานของโรม่าเวลานี้พวกเขารั้งอยู่อันดับสามในตารางคะแนนลีกเก็บไปได้ 50 แต้มจาก 25 เกม ตามหลังทีมอันดับสองอย่างยูเวนตุสอยู่ถึง 12 แต้ม และตามหลังทีมจ่าฝูงนาโปลี 13 แต้มเข้าไปแล้ว  

ตบรางวัล! หงส์จ่อยืดสัญญามาเน่ เพิ่มค่าเหนื่อยเท่าตัว

ซาดีโย มาเน
ซาดีโย มาเน Credit: mohsen nabil / Shutterstock.com

       เรียกว่าเตรียมได้รับการตบรางวัลหลังโชว์ฟอร์มสุดสะเด่าซัดแฮตทริกเกม ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอ้าท์ 16 ทีมสุดทายเลกแรกสำหรับทางด้านของซาดิโอ มาเน่ ปีกสตาร์เซเนกัลหงส์แดง ลิเวอร์พูล

เมื่อมีรายงานเผยออกมาว่ายักษ์ใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์กำลังเตรียมให้สัญญาใหม่กับนักเตะแทนที่สัญญาฉบับเดิมที่จะหมดอายุลงในปี 2021 พร้อมกับอัพค่าเหนื่อยให้อีกเท่าตัว ซึ่งจะทำให้นักเตะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยแพงสุดเป็นอันดับสองของสโมสรด้วย

       ทั้งนี้มาเน่ย้ายจากนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน คู่แข่งร่วมลีกมาร่วมทีมหงส์แดงเมื่อซัมเมอร์ปี 2016 ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์หลังนักเตะระเบิดฟอร์มเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกให้ทีมนักบุญแดนใต้ในฤดูกาล 2015-2016

และนักเตะก็ไม่ทำให้แฟนบอลเดอะค็อปต้องผิดหวัง เมื่อสามารถระเบิดฟอร์มแจ่มได้ต่อเนื่องทันทีและแม้ว่าในฤดูกาลนี้ฟอร์มนักเตะจะดร็อปลงไป โดยเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกอียิปต์ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเมื่อตลาดหน้าร้อน ปี 2017

และทำผลบอลได้โดดเด่นกว่าแต่ผลงานโดยรวมของสตาร์เซเนกัลก็ยังถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน โดยเฉพาะกับผลงานการซัดแฮตทริกสามประตูในเกมยุโรป แมตช์ที่ลิเวอร์พูลบุกถล่มปอร์โต้ไป 5-0 จากเหตุนี้เองทำให้เร้ดแมชชีนยืนยันออกมาแล้วว่าพวกเขาเตรียมตอบแทนนักเตะด้วยสัญญาฉบับใหม่ที่มีอายุถึงปี 2023 (5 ปี) และมีค่าเหนื่อยมากกว่าเดิมถึงเท่าตัวที่ 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

       จากเดิมที่นักเตะได้รับอยู่ที่ 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้นักเตะขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดเป็นอันดับสองของสโมสรรองจากเวอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ที่รับอยู่สัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์

ขณะที่นักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงสุดรองลงมาเป็นอันดับสามของหงส์แดงเป็นอเล็กซ์ อ็อกเลด เชมเบอร์เลน ปีกทีมชาติอังกฤษรับอยู่ที่ 125,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ อันดับสี่มีสามรายคือโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจมส์ มิลเนอร์ และอดัม ลัลลาน่า รับ 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

Back To Top